Nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng là gì

Nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng là gì

Nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng là gì? Hiện nay vẫn chưa có những định nghĩa chính thức về các sản phẩm thuộc ngành thực phẩm chức năng. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những hiểu biết cơ bản liên quan tới khái niệm nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

Thực phẩm chức năng là gì?

Không có định nghĩa chính thức cho thực phẩm chức năng. Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng định nghĩa các thành phần thực phẩm chức năng là thực phẩm toàn phần cùng với thực phẩm tăng cường, làm giàu hoặc tăng cường có tác dụng có lợi cho sức khỏe khi được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn kiêng. Chế độ ăn đa dạng hiệu quả dựa trên các tiêu chí chính.

Thực phẩm chức năng là gì?

Về cơ bản, thực phẩm chức năng là thực phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe bên cạnh các chất dinh dưỡng vĩ mô và vi lượng. Những thực phẩm này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tật và bao gồm thực phẩm tăng cường, trái cây và rau quả dinh dưỡng thực vật, thực phẩm lên men, cá và sô cô la.

Thực phẩm tăng cường được coi là thực phẩm chức năng, vì chúng đã bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin D được thêm vào sữa, vì nó giúp hấp thụ canxi, điều quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh còi xương và loãng xương. Bột và ngũ cốc ở Mỹ được tăng cường axit folic, một loại vitamin B cần thiết trong việc ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Một số muối có chứa i-ốt, ngăn ngừa khuyết tật trí tuệ và phát triển cũng như tuyến giáp mở rộng. Nhiều loại thực phẩm trong số này là kết quả của các sáng kiến ​​sức khỏe cộng đồng nhằm ngăn ngừa nhiều bệnh tật ở những nhóm dân cư không sử dụng chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng bao gồm những gì?

Trái cây và rau quả được coi là thực phẩm chức năng, vì chúng có các hợp chất cụ thể đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa và giảm thiểu bệnh tật. Những hợp chất này được gọi là dinh dưỡng thực vật và bao gồm lycopene, anthocyanin, beta-carotene, lutein, zeaxanthin, isothiocyanate và allicin.

Nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng bao gồm những gì?

Thực phẩm lên men được coi là thực phẩm chức năng, vì chúng có chứa men vi sinh, là vi khuẩn lành mạnh, có lợi cho tiêu hóa và giúp giảm các triệu chứng táo bón và tiêu chảy. Probiotics cũng có thể giúp ích cho chức năng miễn dịch.

Thực phẩm lên men bao gồm các loại rau muối chua chưa tiệt trùng, chẳng hạn như dưa chua thì là, kim chi và dưa cải bắp. Nếu rau ngâm được mua ở cửa hàng, hãy đảm bảo rằng chúng không được tiệt trùng vì quá trình này giết chết men vi sinh. Sữa chua cũng chứa men vi sinh, nhưng bạn có thể mua loại sữa này đã được tiệt trùng, vì men vi sinh sẽ được bổ sung sau đó. Kombucha là một nguồn cung cấp men vi sinh tuyệt vời khác.

Cá hoang dã là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời, vì chúng chứa axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm và có liên quan đến việc giảm mức chất béo trung tính và thúc đẩy lưu lượng máu. Cá hồi, cá mòi, cá thu, cá ngừ và cá kiếm chứa lượng axit béo omega-3 cao nhất. Một lượng nhỏ hơn được tìm thấy trong cá bơn, cá tuyết và tôm.

Tại sao nên sử dụng thực phẩm chức năng?

Tại sao nên sử dụng thực phẩm chức năng?

Thực phẩm có thể là một cách rất hiệu quả để chống lại và ngăn ngừa bệnh tật. Khi nói đến chất bổ sung, điều quan trọng là phải tiêu thụ thực phẩm toàn phần vì tất cả các hợp chất trong thực phẩm chức năng.

Một chế độ ăn uống cân bằng trái cây, rau xanh, rau muối chua, sữa chua và các nguồn giàu omega-3 chắc chắn sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh. Nếu bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng của mình từ thực phẩm chữa bệnh, hãy kiểm tra các sản phẩm tăng cường, vì chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi.

Hiện nay, TPCN chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, chiếm 80-85% tổng lượng nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm tại Việt Nam, với nguồn cung cấp TPCN là nguyên liệu và dược liệu tự nhiên, có thành phần chất lượng cao, giá thành ổn định. GiaFood tự hào là một trong những nhà cung cấp nguyên liệu ngành thực phẩm chức năng hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua hoặc tư vấn xin vui lòng liên hệ tới hotline của chúng tôi để được tư vấn.

 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.