Công nghệ tiệt trùng thực phẩm bằng vi sóng là gì?

Công nghệ tiệt trùng thực phẩm bằng vi sóng là gì?

Công nghệ tiệt trùng thực phẩm bằng vi sóng là một công nghệ mới được chế tạo và đã thử nghiệm thành công đem lại một tiềm năng mới trong ngành sản xuất thực phẩm giúp đảm bảo chất lượng, cải thiện năng suất và tiết kiệm chi phí. Hãy cùng GIAFOOD tìm hiểu về công nghệ mới này trong bài viết dưới đây nhé.

Công nghệ tiệt trùng thực phẩm bằng vi sóng là gì?

Các phương pháp tiệt trùng được sử dụng hiện nay bao gồm: nhiệt, hóa chất, bức xạ, áp suất cao, lọc hoặc kết hợp các phương pháp trên. Tuy nhiên, đối với thực phẩm và đồ uống chế biến sẵn, hiện nay không có nhiều phương án tiệt trùng phù hợp. Phương pháp hóa học được áp dụng chủ yếu cho bệnh viện, phòng thí nghiệm, khu tiệt trùng lạnh,… Tiệt trùng bằng bức xạ tia cực tím (UV) cần thời gian tiệt trùng lâu, tia X và tia phóng xạ. Bức xạ ion hóa (như tia alpha, beta, gamma, v.v.) đắt tiền và yêu cầu an toàn bức xạ cao.

Công nghệ tiệt trùng thực phẩm bằng vi sóng có thể giúp cải thiện năng suất và tiết kiệm chi phí doanh nghiệp đáng kể

Tiệt trùng bằng vi sóng là một công nghệ mới, tiên tiến đã được sử dụng thành công để làm nóng, sấy khô và tiệt trùng nhiều loại sản phẩm thực phẩm. Công nghệ này có nhiều ưu điểm như: giảm đáng kể thời gian chế biến và tiêu hao năng lượng để tiệt trùng (sóng siêu cao tần xuyên sâu vào nguyên liệu thực phẩm nên xảy ra hiện tượng gia nhiệt trong toàn bộ khối). số lượng thức ăn, đồng đều và nhanh chóng); hạn chế tối đa việc mất chất dinh dưỡng, màu sắc, hương vị và vitamin trong thực phẩm thanh trùng; không có tiếng ồn và không có khí thải; Thực phẩm được tiệt trùng bằng sóng siêu âm với thời hạn sử dụng ổn định, chất lượng cao.

Cấu tạo của hệ thống tiệt trùng thực phẩm bằng vi sóng

Hệ thống (với cấu tạo cơ bản là một buồng phản ứng lắp 10 bộ phát vi sóng, bộ chống rò vi sóng đầu vào và đầu ra) được thiết kế kết nối tự động với dây chuyền đóng chai tại Công ty Song Yến để tạo thành một dây chuyền đóng chai - tiệt trùng hoàn chỉnh.

Nhóm tác giả đã thiết kế, chế tạo thành công hệ thống tiệt trùng bằng công nghệ vi sóng và đưa vào ứng dụng thử nghiệm cho sản phẩm nước yến đóng chai của Công ty Song Yến (Hoàng Nam Group). Hệ thống tiệt trùng bình nước yến bằng lò vi sóng kích thước 6.250x1.200x1.000 mm; khối lượng 600 kg; tiêu thụ năng lượng 10 kW; Tần số siêu cao 2,45 GHz; rò rỉ sóng trong ngưỡng an toàn <5 mW / cm2; thời gian tiệt trùng 5-8 phút; công suất điều chỉnh (từ 1-9 kW); Tốc độ dòng có thể điều chỉnh từ 0,5-5 m / p. Chất lượng nước yến đóng chai sau khi tiệt trùng được đảm bảo; diệt vi khuẩn E.coli, Streptococus, Staphylococus, Mycobateria Tuber tuberculosis.

Các tin tức về các công nghệ mới trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm sẽ luôn được cập nhật nhanh chóng tại website của GIAFOOD. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu tư vấn và chuyển giao công nghệ.

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.