Bột rau câu là gì? Phân biệt các loại bột rau câu? Công dụng

Bột rau câu là gì? Phân biệt các loại bột rau câu? Công dụng

Thạch rau câu là một trong những món tráng miệng được ưa chuộng nhất bởi nhiều lứa tuổi. Trong bài viết này, GIAFOOD Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bột làm thạch rau câu, công dụng và ứng dụng của sản phẩm. Hãy cùng đón đọc nhé!

Bột làm thạch rau câu là gì?

Bột làm thạch rau câu là một hỗn hợp nguyên liệu được chiết xuất từ rong biển hoặc tảo biển tự nhiên có tác dụng tạo độ kết dính và đông đặc cho sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm bột làm thạch rau câu với đặc tính khác nhau như bột rau câu giòn và bột rau câu dẻo và loại hỗn hợp có thể làm được cả hai cấu trúc thạch.

Phân biệt giữa bột rau câu giòn và bột rau câu dẻo

  • Bột rau câu giòn gần như là loại bột làm thạch truyền thống lâu đời của Việt Nam, khá đặc nhưng giòn khi đổ ít nước và vụn khi đổ nhiều nước, không mềm hay dai như thạch. Loại bột rau câu này còn được gọi là bột agar. Đây là thực phẩm 100% tự nhiên, có nguồn gốc thực vật, chiết xuất từ tảo đỏ, có khả năng kết dính và kết dính thức ăn. Tảo đỏ sau khi được mua về sẽ trải qua quy trình sản xuất bao gồm các bước: luộc, lọc, bỏ nước, sấy khô. Sau đó nó được nghiền thành bột và đóng gói.
  • Bột thạch dẻo hay còn được gọi là bột Carrageenan, bột rau câu hay bột thạch dừa. Đây là một loại bột được làm từ tảo sụn (Kappaphycus alvarezii syn. K. cottonii) là một loài tảo đỏ. Chúng được sản xuất bằng cách làm đông tảo, sau đó đưa đến máy ép thủy lực, tách nước, sấy khô và cuối cùng là nghiền thành bột mịn để cho ra thành phẩm mà chúng ta vẫn thường sử dụng.

Công dụng của Bột làm thạch rau câu

Bột làm thạch rau câu có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa

Chất alga alkane mannitol có trong bột làm thạch rau câu là một loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, làm cho thức ăn được tiêu hóa nhanh và sớm. Loại bỏ các chất cặn bã còn sót lại trong ruột giúp đường ruột sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi. Nhờ đó sẽ hạn chế được các bệnh ung thư đường ruột, ruột kết và trực tràng, chống táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết.

Giúp giải độc, giảm béo

DHA có trong bột làm thạch rau câu là một axit béo không no cần thiết cho sự hoàn thiện của hệ thần kinh, đặc biệt là thị giác. Ở người lớn, nó có tác dụng làm giảm triglycerid máu và cholesterol xấu, giúp phòng chống bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, bổ huyết, bổ thận, hệ tuần hoàn, bài tiết, …

Thành phần quan trọng trong sữa ong chúa là chất béo phì - có tác dụng điều hòa tuần hoàn máu, đào thải độc tố, đào thải các chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài. Vitamin B2 tham gia dẫn truyền trong quá trình oxy hóa của cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của tế bào. Vì vậy nó có tác dụng chống béo phì bằng cách kích thích các tuyến nội tiết, chất nhờn giúp giảm cảm giác đói. Trong sữa ong chúa còn có vitamin C, là dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của tế bào, cải thiện chức năng tuyến thượng thận, giúp sản sinh hormone sinh dục, thúc đẩy hình thành collagen, giúp vết thương nhanh lành hơn. chữa lành và ngăn ngừa chảy máu nướu răng.

Bột làm thạch rau câu giúp giảm thiểu cholesterol trong máu

Bột làm thạch rau câu là một trong những loại tảo biển được hấp thụ từ nước biển với hơn 90 loại khoáng chất vi lượng như: hàm lượng vitamin A cao gấp 2-3 lần cà rốt, canxi cao gấp 3 lần sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng, kali ... với hàm lượng muối thấp. Vì vậy, thạch là thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho người cao huyết áp. Ngoài ra, thạch còn chứa 10-15% muối vô cơ và nhiều chất cần thiết để phục vụ cho ngành thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát. Bằng chứng là món thạch đã có từ rất lâu trên thế giới, và ngày càng được ưa chuộng ở nước ta.

Xem thêm:Chất ổn định là gì?

Ứng dụng của Bột làm thạch rau câu

 

- Sử dụng trong sản xuất thạch cốc nhỏ ( yêu cầu cấu trúc giòn sựt, dai, chống tách nước tốt, bề mặt thạch mềm mịn,…)

- Sử dụng trong các sản phẩm thạch cốc to ( yêu cầu hơi giòn, dễ xúc, chống tách nước tốt, tỷ lệ sử dụng tối ưu. Sử dụng trong các sản phẩm nước thạch.

GIAFOOD Việt Nam hiện nay đang nhập khẩu và phân phối các loại nguyên liệu và phụ gia ngành thạch chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!



 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.