Quy trình sản xuất thạch rau câu được nhiều người quan tâm

Quy trình sản xuất thạch rau câu được nhiều người quan tâm

Thạch rau câu là một loại thực phẩm phổ biến trong ngành F&B với ứng dụng đa dạng. Bài viết dưới đây của GIAFOOD sẽ giới thiệu tới bạn về quy trình sản xuất thạch rau câu đúng chuẩn và một số công nghệ sản xuất nổi bật nhất hiện nay.

Nguyên liệu sản xuất thạch rau câu

Bên cạnh các nguyên liệu chính như bột rau câu, đường kính và một số loại hương liệu tạo màu và vị cho sản phẩm, các loại phụ gia giúp cải thiện hương vị và kết cấu của thạch cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Một số chất phụ gia được sử dụng trong ngành thạch phổ biến bao gồm:

  • Chất làm cho món ăn có độ ẩm, không khô cứng, hơi phồng lên và gia vị không dính với nhau như chất nhũ hóa lecithin ở sữa, lòng đỏ trứng, đậu nành, glycerin giữ độ ẩm và các gia vị trong dầu giấm, bơ lạc…
  • Chất chống khô cứng, đóng cục, dính lại với nhau như canxi silicate, silicon dioxyd. Các chất này có tác dụng ngăn bột, đường, muối hút nước rồi dính lại với nhau.
  • Chất làm bột nở, như muối bicarbonate, bột nở, natri phosphat hoặc một vài loại men, được dùng khi làm bánh nướng, bánh mì... giúp cho bánh mềm xốp, nhẹ hơn.
  • Chất phụ gia giúp các nguyên liệu dễ dàng hòa vào nhau.
  • Chất làm thay đổi độ axit, kiềm của thực phẩm,nhằm mục đích thay đổi cấu trúc, hương vị cũng như tăng sự an toàn của món ăn như kali, axit tartaric, axit lactic, axit citric..

Quy trình sản xuất thạch rau câu

Quy trình sản xuất cần được quản lý chặt chẽ từ khâu sản xuất đến đóng gói, lưu thông… Nguyên liệu đầu vào được cân đo đong đếm kỹ lưỡng theo định mức quy định, sau đó trộn đều với nhau thành nguyên liệu để nấu, các nguyên liệu này được đựng trong hộp nhựa trắng đựng thực phẩm để chia thành từng đợt để tránh nhầm lẫn, sai sót.

Nguyên liệu được đưa lên giàn nấu trên cao, sử dụng hệ thống nồi inox nấu trên giàn cao với hệ thống cấp nhiệt từ nồi hơi, nấu bằng nhiệt độ hơi nước. Khi nguyên liệu đã qua, nhân viên công nghệ kiểm soát kỹ thuật nấu, kiểm tra chất lượng để đảm bảo không được đổ vào máy đóng gói, dán tự động.

Hệ thống nồi nấu được kết nối với máy bằng các ống thép không gỉ, điều chỉnh bằng các van xả vào máy chiết rót. Máy chiết rót sẽ tự động cấp các cốc (sau khi công nhân đã xếp các cốc theo từng dây chuyền vào máy), tự động cấp thạch dừa và đổ đầy nguyên liệu, sau đó dán màng bọc thực phẩm lên trên.

Phần thạch có màng bọc kín được đưa qua bể thanh trùng nước nóng được kiểm soát ở nhiệt độ> 90 độ C và trong thời gian quy định để chống lại các mối nguy từ vi sinh vật… sau đó được chuyển sang hệ thống làm lạnh giúp sản phẩm ổn định và đông nhanh.

Toàn bộ sản phẩm được nối thành tải sản phẩm để chuyển sang hệ thống sấy (đạt độ khô> 80%) sau đó cho vào sọt nhựa, bảo quản hàng hóa và theo dõi, kiểm soát trước các yếu tố chất lượng. khi đưa vào đóng gói.

Hiện nay GIAFOOD Việt Nam đang nhập khẩu và phân phối các nguyên liệu và phụ gia ngành thạch. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.