Cách làm thạch củ năng trà sữa cực ngon

Cách làm thạch củ năng trà sữa cực ngon

Thạch củ năng là một loại topping cực kỳ thơm ngon và có thể kết hợp với nhiều loại đồ uống. Món Thạch củ năng được ưa thích bởi vị ngọt thanh, giòn giòn rất hấp dẫn giới trẻ mà cách làm lại vô cùng đơn giản. Hãy cùng GIAFOOD Việt Nam trổ tài làm món ngon này trong bài viết này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1kg bột năng

200g củ năng

200g củ dền

50g lá dứa

50ml sữa đặc

1 gói trà lipton túi lọc (túi trà tùy chọn)

GIAFOOD Việt Nam mách nhỏ cách lựa chọn củ năng:

- Không chọn những củ mềm, mốc. Chọn những củ nặng cầm trên tay và các củ đều nhau.

GIAFOOD Việt Nam mách nhỏ cách lựa chọn lá dứa:

- Chọn lá có màu xanh tự nhiên, lá tươi, thơm, không bị sâu bệnh và không bị dập, héo.

GIAFOOD Việt Nam mách nhỏ cách lựa chọn củ dền

- Củ cải có đáy tròn sẽ ngọt hơn, bạn nên chọn mua củ không bị mềm, vỏ ngoài không nhăn, còn lá.

 

Hướng dẫn cách làm thạch củ năng trà sữa cực ngon

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch 200g củ dền, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng 150ml nước, lọc lấy nước. Sau đó, bạn lấy 50g lá dứa, rửa sạch và cắt nhỏ rồi cũng cho vào máy xay nhuyễn cùng 150ml nước rồi lọc lấy nước như củ dền.

Tiếp theo, bạn đem 1kg bột năng đi gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu.

Tiếp theo, bạn ngâm 1/2 phần bột sắn với nước củ dền và phần còn lại với nước lá dứa vào 2 bát riêng trong khoảng 2 tiếng để bột sắn ra màu.

 

Làm áo bột củ năng

Sau khi ngâm các loại củ, bạn vớt ra 2 rổ riêng, để ráo. Tiếp theo, bạn cho từng phần bột năng vào 2 chiếc bát rồi dùng 100g bột năng để tráng từng bát. Ngoài ra, bạn có thể cho bột năng vào rổ, sau đó lắc nhẹ để phần bột thừa rơi ra.

 

Luộc thạch củ năng

Đun sôi nước rồi cho bột năng vào đun cùng đợi khi bột sắn nổi lên mặt nước là được. Sau đó, bạn vớt thạch ra ngâm vào bát nước lạnh 10 phút.

Tiếp theo, bạn pha 1 gói trà lipton với 100ml nước sôi đợi đến khi trà cạn thì cho 50ml sữa đặc vào phần trà đó, khuấy đều.

 

Cuối cùng, bạn cho phần trà sữa vừa nấu Thạch củ năng và đá viên vào ly là xong.

Món Thạch củ năng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và có màu sắc bắt mắt. Bạn có thể cảm nhận được vị giòn ngọt của bột năng kết hợp với vị béo ngọt của trà sữa.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bước trước để áp dụng vào cách làm trân châu từ bột năng để uống trà sữa cũng vô cùng hấp dẫn.

Thạch trà sữa nói chung và các loại thạch trân châu phổ biến khác được sử dụng nhiều trong các loại chè và thức uống. Chính vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bột thạch rau câu, bột trân châu 3Q,, … đã được tìm kiếm rất nhiều.

GIAFOOD Việt Nam hiện nay đang nhập khẩu và phân phối các loại nguyên liệu và phụ gia ngành thạch chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.