Cách làm thạch phô mai tươi cực đơn giản tại nhà

Cách làm thạch phô mai tươi cực đơn giản tại nhà

Thạch phô mai tươi dẻo dai, bên trong có vị béo ngọt, đây sẽ là món ăn vặt lý tưởng cho bạn khi dùng kèm với trà sữa thơm ngọt. Hãy cùng GIAFOOD Việt Nam tìm hiểu về cách làm món thạch phô mai tươi cực đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm thạch phô mai tươi

Bột năng 70gr

Phô mai 12 miếng

Đường 75 gr

Đường cát 150 gr

 

Cách làm thạch phô mai tươi cực đơn giản tại nhà

Bước 1: Phô mai cắt miếng

Đầu tiên, bạn cắt phô mai thành từng miếng vừa ăn.. Ngoài phô mai con bò cười, bạn có thể linh hoạt thêm nhiều loại phô mai khác nhau để món thạch thêm đậm đà. Để cắt lát phô mai dễ dàng hơn, bạn có thể cho phô mai vào ngăn đá từ 1-2 tiếng cho đông cứng lại.

 

Bước 2: Lăn bột phô mai

Tiếp theo, lăn viên phô mai qua một lớp đường bột. Vừa lăn vừa dùng 3 ngón tay lăn nhẹ viên phomai thành hình tròn. Sau đó, phủ lên phô mai một lớp bột năng và để bột nghỉ khoảng 3-5 phút. Sau 3-5 phút, phủ các viên phô mai qua bột năng một lần nữa là xong.

Bước 3: Luộc thạch phô mai

Đun sôi 1 nồi nước rồi hạ lửa nhỏ rồi cho phô mai vào đun sôi. Khuấy nhẹ để các viên phô mai không bị dính đáy, đun khoảng 5 phút cho đến khi vỏ bánh chuyển sang màu trong suốt là bánh đã chín. Cuối cùng, ngâm phô mai đã luộc vào một bát nước lạnh.

Bước 4: Làm nước đường ngâm thạch phô mai

Cho vào âu mới 150g đường cát, 150ml nước lọc khuấy đều cho đường tan hết. Sau đó, ngâm những viên phô mai này vào bát đường cho đến khi cần.

 

Bước 5: Thưởng thức

Thạch phô mai có lớp vỏ bột dẻo dai, bên trong mềm thơm, vị phô mai rất ngon. Nó rất ngon khi dùng với trà sữa!

Ngoài ra để khiến món thạch phô mai thêm phải ngon miệng và đẹp mắt, bạn có thể sử dụng các loại siro hoa quả để tạo màu cho thạch.  Các loại siro bạn có thể tham khảo như:

Màu xanh lam: Siro Blue Curacao

Màu xanh lá: Siro bạc hà hoặc bột matcha

Màu đỏ: Siro lựu

Màu vàng: Siro chanh dây hoặc Siro xoài

Màu cam: Siro cam

Màu hồng: Siro dâu

 

Với cách làm thạch bằng siro, bạn cho khoảng 5ml vào mỗi mẻ thạch, trộn đều rồi cho vào khuôn. Đối với những loại siro có màu đậm và mùi nồng, bạn nên chỉ cho vài giọt để thạch rau câu có hương vị và màu sắc tự nhiên hơn.

Cách bảo quản thạch phô mai

  • Để thạch mềm, bạn có bọc nhiều bột năng hơn.
  • Bảo quản thạch với nước đường trong tủ lạnh được 3-4 ngày
  • Bạn có thể dùng thạch với trà sữa hoặc sữa chua.

Đây là cách làm thạch phô mai tươi tại nhà vô cùng đơn giản, nếu bạn muốn sản xuất loại thạch này với số lượng lớn. Bạn nên sử dụng Bột làm thạch Jelly Powder để đảm bảo kết cấu thạch và ổn định giá thành hơn.

GIAFOOD Việt Nam hiện nay đang nhập khẩu và phân phối các loại nguyên liệu và phụ gia ngành thạch chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.