Các loại nguyên liệu ngành kem phổ biến

Các loại nguyên liệu ngành kem phổ biến

Trước khi bắt tay vào kinh doanh kem, bạn sẽ cần phải tìm hiểu về các loại nguyên liệu ngành kem để có thể xây dựng được một công thức sản phẩm hoàn hảo. Hãy cùng GiaFood liệt kê danh sách những nguyên liệu ngành kem bạn cần biết nhé!

Nguyên liệu ngành kem bao gồm những gì?

Để làm kem, bạn cần sử dụng một số nguyên liệu làm kem cơ bản như bột làm kem, bột sữa béo hoặc bột kem béo có nguồn gốc thực vật, vụn sô cô la để trang trí và siro tạo độ ngọt.

Bột làm kem

Một trong những nguyên liệu, phụ gia quan trọng nhất để làm kem chính là bột kem. Thành phần cơ bản của bột làm kem là đường, chất nhũ hóa, chất ổn định, hương liệu, sữa hoặc sữa bột tách kem. Hiện nay, bạn có thể mua bột làm kem tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa với sự lựa chọn tương đối phong phú về hương vị như kem chuối, kem dâu, kem socola, kem vani, kem sầu riêng, kem bạc hà. …

Bột làm kem là nguyên liệu chính làm nên hương vị thơm ngon cho món tráng miệng này

Bột thường có nguồn gốc thực vật hoặc động vật, ở dạng bột mịn, tan nhanh trong nước. Bột kem béo có tác dụng làm tăng mùi vị và độ béo ngậy cho kem. Giá bột kem trên thị trường dao động từ 35.000 - 200.000 đồng / kg, tùy loại và xuất xứ.

Socola

Socola các loại là nguyên liệu thường dùng để trang trí kem. Có hai loại sô cô la thường được sử dụng trong sản xuất kem là sô cô la chip và sô cô la thỏi. Những loại này thường được cắm hoặc rắc lên bề mặt kem tạo độ đẹp mắt.

Các loại siro hoa quả tạo vị

Các loại siro hoa quả thường được dùng để rưới lên kem, tạo nên hương vị thơm ngon. Trên thị trường có rất nhiều loại siro hoa quả với nhiều hương vị khác nhau. Giá siro hoa quả dao động từ 40.000 - 150.000 đồng / kg tùy khối lượng.

Các chất phụ gia ngành kem phổ biến

- Phụ gia làm kem là nguyên liệu phụ tạo nên hương vị, độ xốp, đặc và ngọt của kem. Phụ gia làm kem bao gồm đường, chất béo, chất nhũ hóa, chất ổn định và chất tạo hương vị.

Đường là thành phần tạo độ ngọt, giúp điều hòa hàm lượng chất khô và tạo độ đặc cho kết cấu kem. Thường được sử dụng trong kem là đường lactose, sucrose và siro.

Các phụ gia sẽ giúp món kem của bạn thêm đẹp mắt và ngon miệng hơn

- Chất béo dùng trong công nghệ làm kem thường được chiết xuất từ ​​dầu thực vật hoặc chất kéo kem sữa. Các loại dầu thực vật thường được sử dụng là dầu dừa, dầu đậu nành, dầu hướng dương hoặc dầu hạt cải.

- Chất nhũ hóa là phụ gia làm kem giúp tăng độ xốp trong kết cấu kem, hạn chế khả năng bị chảy. Khi làm kem, có thể sử dụng các chất nhũ hóa tự nhiên như lòng đỏ trứng gà hoặc các chất nhũ hóa tổng hợp như mono diglycerid, các este của sorbitol ...

- Chất ổn định giúp tạo độ đặc sệt cho kem. Thường là các chế phẩm protein như casein, globulin, albumin, gelatin hoặc carbohydrate.

- Các chất tạo hương thường dùng trong sản xuất kem là tinh chất vani, hương liệu cam, hương sầu riêng, hương dâu, hương cà phê có nguồn gốc thực vật hoặc tổng hợp.

Cách bảo quản các loại nguyên liệu ngành kem

Cần nhiều lưu ý khi bảo quản các nguyên liệu ngành kem

Để các nguyên liệu, phụ gia làm kem đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên bảo quản cẩn thận để tránh bị mối mọt, ẩm mốc.

Bột làm kem, bột làm kem và các chất phụ gia cần để ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và tránh xa nguồn nước. Tốt nhất, bạn nên bảo quản trong hộp kim loại hoặc lọ thủy tinh và thường xuyên kiểm tra.

Để có món kem thành phẩm hấp dẫn cần bảo quản nguyên liệu nơi thoáng mát.

Các loại siro và hương liệu nên được bảo quản lạnh để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất. Bạn cũng nên bảo quản lạnh các chất béo để tránh bị phân hủy gây mùi khó chịu khi làm kem.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.