Turmeric là gì? Công dụng của curcumin

Turmeric là gì? Công dụng của curcumin

Turmeric là gì? Turmeric hay còn gọi là củ nghệ là một gia vị được ưa chuộng trong nền ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bên cạnh tác dụng là gia vị giúp hương vị của món ăn thêm đậm đà, turmeric còn có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Hãy cùng GIAFOOD Việt Nam giới thiệu những lợi ích của Turmeric là gì nhé!

 

Turmeric là gì?

Turmeric hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là nghệ tây / nghệ tây, thuộc họ gừng, có nguồn gốc từ Đông Ấn. Ngày nay, nó được trồng ở nhiều nước Châu Á và Trung Mỹ.

Turmeric có chứa nhiều hoạt chất Curcumin. Công dụng của curcumin vô cùng đa dạng: Trị viêm kết mạc, tiểu đường, viêm khớp, tăng tiết mật để tiêu hóa các chất béo, bảo vệ gan ... Ngoài ra, nó còn được dùng làm thuốc nhuộm và là chính. thành phần trong bột cà ri, góp phần làm cho món cà ri Ấn Độ nổi tiếng trên thế giới. Ngày nay, Turmeric được chế biến thành nhiều dạng khác nhau như viên nang, trà, bột nghệ và chiết xuất thành nhiều sản phẩm bày bán trên thị trường.

Mặc dù Turmeric có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về liều lượng sử dụng vì khi sử dụng quá nhiều sẽ gây ức chế ngược và gây ra những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cơ thể.

Lợi ích của Turmeric là gì?

Điều trị viêm kết mạc

Viêm kết mạc là nỗi lo của nhiều người vì nó ảnh hưởng nhiều đến thị lực. Từ xa xưa, người Ấn Độ đã luôn tin tưởng và sử dụng Turmeric để rửa mắt chữa viêm kết mạc. Gần đây, ngày càng có nhiều nghiên cứu xuất hiện.

Điển hình là nghiên cứu vi khuẩn học và thực nghiệm trên 50 người bị viêm kết mạc lâm sàng đã chứng minh thuốc nhỏ mắt Haridra chiết xuất từ ​​Nghệ hoàn toàn có tác dụng chống lại vi khuẩn và vi rút. bất hoạt trực khuẩn E.coli, Staphylococcus Aureus, Klebsiella và Pseudomonas. Turmeric sẽ làm dịu và dần dần chữa lành bệnh viêm kết mạc.

 

Turmeric giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại

Turmeric đã được y học cổ truyền sử dụng rộng rãi và đã chứng minh được hiệu quả của curcumin. Các nhà y học hiện đại cũng bắt đầu tổ chức nhiều cuộc nghiên cứu để khẳng định một cách khoa học về hiệu quả của hoạt chất này.

Một nghiên cứu của các nhà y học thuộc Đại học Dược Ấn Độ cho biết: Curcumin là hoạt chất có tính kháng viêm cao, có khả năng khử các gốc tự do xấu trong quá trình viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tiêu diệt các gốc tự do thuộc nhóm gốc superoxide hiệu quả.

Điều trị viêm khớP

Một nghiên cứu trên chuột của Đại học Y Dược Gandhi, Nghệ cho thấy: Sau khi chuột được tiêm Turmeric và ăn Turmeric vào cơ thể trong 13 ngày, tình trạng viêm khớp đã giảm đi rất nhiều.

 

Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng hoạt chất chống viêm của hoạt chất Curcumin trong Turmeric cũng mạnh như Cortisol, nó có thể làm giảm phản ứng viêm ở động vật và các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp ở người. Ngoài ra, tạp chí khoa học Amfiteatar cũng đăng một bài báo cho thấy 1200mg Curcumin có tác dụng tương tự như thuốc chống viêm Phenylbutazone 300mg. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Curcumin là hoạt chất chống viêm khớp hiệu quả và dễ tìm.

Cải thiện làn da

Bên ngoài là thành phần chung của mọi gia đình. Nghệ còn được coi là thần dược làm đẹp da chất lượng và là chất chống oxy hóa cực mạnh. Những công dụng cải thiện làn da vượt trội mà Turmeric đã được chứng minh bao gồm: Giúp da trắng hồng, xóa tàn nhang, đồi mồi, giảm mụn ...

Có thể dễ dàng cung cấp Turmeric cho cơ thể bằng cách kết hợp 1-2 thìa cà phê Turmeric với nước ấm và sử dụng mỗi ngày. Ngoài ra, cũng có thể cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho da bằng các loại mặt nạ chiết xuất từ ​​nghệ hoặc các loại mặt nạ kết hợp giữa nghệ và các nguyên liệu tự nhiên.

Điều trị tổn thương gan

Carbon tetraclorua (CCl4) là một trong những hợp chất chính gây tổn thương gan và tạo ra các cơn đau chuột rút. Theo một kết quả nghiên cứu của trường Đại học Tohoku - Nhật Bản, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được Turmeric có khả năng ức chế CCl4, bảo vệ gan khỏi sự tấn công từ hợp chất này. Bạn nên sử dụng Turmeric thường xuyên với liều lượng hợp lý để bảo vệ lá gan khỏe mạnh, tránh tình trạng co thắt kéo dài sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng khó lường.

Chống đột biến

Tác dụng của Curcumin bắt đầu được chú ý hơn khi nhiều nghiên cứu chỉ ra được khả năng phòng chống ung thư đáng ngạc nhiên. Viện nghiên cứu dinh dưỡng Ấn Độ cho biết, khi nghiên cứu 16 người hút thuốc lá lâu năm sử dụng 1,5g Turmeric/ngày trong vòng 1 tháng. Kết quả được nhận sau khi kiểm tra nước tiểu của họ phát hiện các biến thể phát triển chậm đi. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho y học và viện nghiên cứu về ứng dụng thư học.

 

Nhờ sở hữu những tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe mà Turmeric đang trở thành một thành phần được ứng dụng nhiều trong ngành F&B và Thực phẩm chức năng. GIAFOOD hiện nay đang nhập khẩu và phân phối bột Turmeric chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.