Green Tea Extract là gì? Thành phần và tác dụng

Green Tea Extract là gì? Thành phần và tác dụng

Green Tea Extract hay tên tiếng Việt là Chiết xuất trà xanh là một loại nguyên liệu được ưa chuộng sử dụng nhờ sở hữu nhiều công dụng đối với sức khỏe. Hãy cùng GIAFOOD Việt Nam tìm hiểu về loại chiết xuất này trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của Green Tea Extract là gì?

Green Tea Extract, còn được gọi là chiết xuất trà xanh, là một dạng cô đặc của trà xanh. Trong trà xanh có hoạt chất là polyphenol hay chính xác hơn là catechin, hoạt chất này rất mạnh và tạo tác dụng chống oxy hóa cho chiết xuất này.

 

Tinh chất trà xanh được chiết xuất từ ​​những cây trà xanh tồn tại hàng nghìn năm ở Châu Á bằng phương pháp chưng cất để thu được những giọt tinh chất trà xanh đậm đặc nhất.

Trong ngành mỹ phẩm, bạn có thể nhận ra chiết xuất trà xanh qua những cái tên như Camellia Sinensis Leaf Extract, Polyphenol, EGCG, v.v.

Thành phần hóa học có trong Green Tea Extract

Trà xanh là một thành phần hoàn toàn tự nhiên và được nghiên cứu kỹ lưỡng. Theo bác sĩ da liễu Leslie Baumann, trà xanh là một trong những chất chống oxy hóa được nghiên cứu nhiều nhất. Green Tea Extract có thành phần chủ yếu là Polyphenol và Methylxanthines.

Catechin hoạt động và phong phú nhất là EGCG (EpiGalloCatechin Gallate). EGCG có liên quan đến việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp ngăn ngừa tăng cân hoặc hỗ trợ duy trì trọng lượng cơ thể. Cách thức hoạt động của EGCG là tăng sinh nhiệt (cơ thể tạo ra nhiệt bằng năng lượng) và ngăn chặn sự thèm ăn.

Polyphenol có tác dụng chung là chống oxy hóa và chống viêm, có khả năng ức chế collagenase - loại enzym gây thoái hóa collagen và tế bào nội mô mạch máu.

Methylxanthine bao gồm caffeine, theobromine và theophylline: Một chất làm giãn mạch giúp ngăn chặn sự tích tụ của lipid hình thành các tế bào mỡ.

Ngoài hai thành phần chính trên, chiết xuất trà xanh còn chứa:

  • Các axit amin và enzym khác nhau (protein chiếm khoảng 15% đến 20% trọng lượng khô của lá).
  • Một lượng nhỏ các khoáng chất và nguyên tố vi lượng như canxi, magiê, crom, mangan, sắt, đồng và kẽm.
  • Một lượng nhỏ diệp lục và ancaloit.

Tiến sĩ Leslie Baumann viết trong cuốn sách của mình rằng chiết xuất trà xanh chất lượng tốt phải chứa 50-90% catechin, và chiết xuất trà xanh mỹ phẩm thường có nồng độ từ 3% đến 7%. Nó có màu nâu và có mùi đặc trưng.

Vì vậy, nếu bạn bắt gặp một sản phẩm có chứa trà xanh có màu nâu và có mùi trà đặc biệt, đó là dấu hiệu của một sản phẩm chất lượng.

Công dụng của Green Tea Extract là gì?

Như đã nói ở trên, Green tea Extract được biết đến là một dòng tinh chất với nhiều công dụng tuyệt vời. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của chiết xuất trà xanh.

 

Kháng khuẩn hiệu quả

Trong Đông y, trà xanh được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh thần kỳ. Nó trở thành một chất kháng khuẩn mạnh mẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, giảm tiết bã nhờn và tiêu viêm hiệu quả.

Nếu da bạn thuộc loại da dầu, mụn thì nên chọn những loại sữa rửa mặt, kem trị mụn có thành phần chiết xuất từ ​​trà xanh sẽ giúp bạn cải thiện làn da và hạn chế bóng dầu trên bề mặt rất tốt.

Ngoài ra, khả năng kháng khuẩn của chiết xuất trà xanh đã được nghiên cứu để điều trị các bệnh ngoài da như chàm, vảy nến, viêm da cơ địa. Dùng kem trà xanh bôi ngoài da sẽ khắc phục được các bệnh này một cách hiệu quả.

Chống lão hóa da

Thành phần EGCG trong chiết xuất trà xanh có chức năng chính là chống oxy hóa, tiêu viêm, giảm cholesterol, ức chế hoạt động của lipoxygenase, metalloproteinase, hyaluronidase và collagenase - 3 loại enzyme phá hủy lipid tế bào như collagen và elastin. Nhờ đó, việc bổ sung chiết xuất trà xanh làm chậm đáng kể các dấu hiệu lão hóa da.

Hợp chất polyphenol khi đi vào lớp hạ bì sẽ cải thiện quá trình lưu thông màu máu, giúp oxy lưu thông tốt hơn. Polyphenol cũng ngăn chặn quá trình oxy hóa của vitamin C, giúp quá trình tổng hợp collagen diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng kem dưỡng da chiết xuất trà xanh liên tục trong 60 ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể. Cụ thể, các dấu hiệu lão hóa dần biến mất, làn da tươi sáng, khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Chống nắng

có tác dụng như một loại nhẹ chống nắng. Có nghĩa là thành phần tác động tới bề mặt và tăng sức đề kháng bên ngoài cơ thể, giúp làn da hình thành lớp bảo vệ chống lại các tác động có hại từ ánh sáng mặt trời.

Các polyphenol trong chiết xuất trà xanh thấm sâu và lớp trung bì và hạ bì của da được tạo ra nên có khả năng chống tia cực tím và bảo vệ da khỏi hoạt động của enzym gây sạm da.

Polyphenol cũng có khả năng giải quyết các gốc tự do trong tia cực tím, giúp bảo vệ da và không gây hại cho da. Sử dụng Green Tea Extract trong các loại kem chống nắng tăng chỉ số SPF, bảo vệ da hoàn thành và vượt trội.

Kiểm soát dầu và bã nhờn trên da

Dịch chiết xuất trà xanh trong mỹ phẩm có nồng độ từ 3% - 7% có thể cải thiện hiệu quả trạng thái da mặt, bã nhờn sản xuất đáng kể sau 14 - 28 ngày thử nghiệm, đặc biệt là cải thiện độ ẩm và vi mô của da, da ráp độ ẩm và da cường độ tăng cường.

Bởi vì chiết xuất trà xanh có khả năng kiểm tra nội dung tiết kiệm dầu, vì thế này là một thành phần thường thấy trong các loại mỹ phẩm cho da dầu.

Thúc đẩy tốc độ mọc tóc

EGCG kích hoạt sự phát triển của tóc thông qua tác dụng tăng sinh kép và chống rụng tóc. Caffeine with the nồng độ 0,001 - 0,005% kích hoạt đáng kể sự phát triển của tóc ở người, làm giảm sức căng của cơ gần tóc và làm tăng mức độ nuôi dưỡng thông qua vi tuần hoàn của tóc.

 

Có thể thấy, Green Tea Extract giúp bảo vệ làn da của bạn, chống lại các tác hại từ tia cực tím, hỗ trợ điều trị bệnh da cam, kháng viêm. Do đó, chiết xuất trà xanh được sử dụng rộng rãi trong các công thức kem chống nắng, chống lão hóa da, các sản phẩm dành cho da bị kích hoạt hoặc nhạy cảm hoặc các sản phẩm thiết kế.

Nhờ sở hữu những tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe mà Green Tea Extract đang trở thành một thành phần được ứng dụng nhiều trong ngành F&B và Thực phẩm chức năng. GIAFOOD hiện nay đang nhập khẩu và phân phối chiết xuất trà xanh chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.