Lá nguyệt quế có tác dụng gì?

Lá nguyệt quế có tác dụng gì?

Lá nguyệt quế không chỉ là gia vị được sử dụng để tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Vậy Lá nguyệt quế có tác dụng gì? Hãy cùng GIAFOOD Việt Nam tìm hiểu về loại lá gia vị này nhé!

Lá nguyệt quế là gì?

Lá nguyệt quế là lá của cây nguyệt quế, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Loại lá này luôn tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và thư giãn tinh thần. Có lẽ vì vậy mà cây nguyệt quế thường được trồng trong nhà vừa để làm cảnh vừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Lá nguyệt quế còn được dùng để dệt nên những chiếc vòng nguyệt quế, tượng trưng cho sự chiến thắng, quyền lực và tài lộc.

Lá nguyệt quế dài khoảng 6–12cm và rộng 2–4cm. Hình dạng lá rất đặc trưng bởi mép lá nhăn nheo và có răng cưa đều đặn. Lá màu xanh lục, hình bầu dục, dày và bóng. Khi lá cây nguyệt quế rụng, người dân sẽ thu hái và phơi khô để sử dụng.

 

Lá nguyệt quế có tác dụng gì?

Tăng hương vị cho món ăn

Với vị cay, đắng và mùi thơm nhẹ đặc trưng, ​​lá nguyệt quế là một trong những loại gia vị được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực. Lá lốt thường được dùng để ướp, xào hoặc chế biến các món ăn như súp, nước sốt hoặc khử mùi tanh của thịt. Chỉ cần một hoặc hai chiếc lá nguyệt quế là đủ để tạo hương vị cho món ăn của bạn.

 

Xua đuổi côn trùng, đặc biệt là gián

Lá Bay còn có công dụng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của gián trong nhà bếp. Nhược điểm lớn nhất của gián là sợ mùi hăng hoặc hăng. Mùi hương của lá nguyệt quế đối với gián là mùi hăng khó chịu. Bạn vò khoảng 8 - 10 chiếc lá nguyệt quế, cho vào nước lau nhà rồi dùng nước đó để lau như bình thường. Đảm bảo lũ gián sẽ biến mất khi bạn ngửi thấy mùi lá nguyệt quế.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học chứng minh rằng lá nguyệt quế có tác dụng rất tốt trong việc giảm lượng đường huyết, cholesterol và triglycerid trong cơ thể của những người mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, loại lá này giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Bạn có thể dùng bột lá nguyệt quế trong 30 ngày, hoặc dùng 5g bột lá nguyệt quế tươi mỗi ngày.

 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong lá nguyệt quế có các enzym giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đặc biệt tốt cho những người mắc hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình loại bỏ các chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể con người, điều trị các bệnh về tiêu hóa như ợ chua hay đầy hơi.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Thành phần hóa học trong loại lá này có chứa một loại axit caffeic. Đây là hoạt chất có tác dụng loại bỏ cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Vì vậy, các nhà khoa học đã ứng dụng chiết xuất của nó để điều chế thuốc giúp hỗ trợ điều trị tim mạch.

Cải thiện da mặt

Một công dụng khác của lá nguyệt quế là giúp cải thiện làn da của bạn. Các vitamin A và vitamin C trong lá nguyệt quế giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và là chất chống oxy hóa hiệu quả. Bạn có thể đun sôi lá nguyệt quế với nước rồi lọc cho sạch, dùng nước này để rửa mặt ngày 2 lần. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự thay đổi trên làn da của mình.

Địa chỉ mua lá nguyệt quế uy tín

Với những công dụng tuyệt vời đó, nguyệt quế đang dần trở thành sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Nếu bạn đang muốn “sở hữu” loại lá này trong gia đình nhưng ngại tìm và làm sạch lá thì lá nguyệt quế của GIAFOOD Việt Nam là một gợi ý hay dành cho bạn.

Nhờ sở hữu những tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe và hương vị tuyệt vời mà Lá nguyệt quế đang trở thành một thành phần được ứng dụng nhiều trong ngành F&B. GIAFOOD hiện nay đang nhập khẩu và phân phối Lá nguyệt quế chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.