Konjac là gì? Những tác dụng của bột konjac Nhật Bản

Konjac là gì? Những tác dụng của bột konjac Nhật Bản

Bột Konjac là gì? Bột Konjac là loại bột được tinh chế từ củ của một loại cây có tên khoa học là Amorphophallus konjac. Bài viết dưới đây của GIAFOOD Vietnam sẽ giới thiệu tới bạn công dụng của loại bột này.

Bột Konjac là gì?

Konjac là một loại cây hoang dã lâu năm, mọc tự nhiên hoặc trồng với mục đích sản xuất quy mô công nghiệp khá phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á. Nhật Bản gọi loại bột chế biến từ cây này là Konnyaku, Việt Nam gọi là bột khoai nưa, bột nưa chuông....

Công dụng của bột Konjac là gì?

Tốt cho hệ tiêu hóa

Thành phần chính của konjac là một loại chất xơ được gọi là konjac mannan. Chất xơ này không được tiêu hóa bởi các enzym tiêu hóa có trong cơ thể người, vì vậy nó sẽ không được tiêu hóa trong dạ dày hoặc ruột non. Nó không phải là một chất dinh dưỡng mà chúng ta phải hấp thụ mà nó trở thành dinh dưỡng cho các vi khuẩn đường ruột (vi khuẩn tốt) sống trong ruột của con người.

Vì vậy, khi bạn ăn konjac, vi khuẩn hoạt động tích cực trong ruột, sự cân bằng trong ruột và nhu động ruột được cải thiện.

Khi nhu động ruột được cải thiện, tất cả mọi thứ như chất gây ung thư có hại tích tụ trong ruột và hầu như không được đẩy ra ngoài sẽ bị đọng lại dưới dạng phân!

Thực sự mà nói konjac giúp chúng ta ăn no nhưng không hề tích trữ tinh bột hay chất béo vào bên trong cơ thể, bạn đã hiểu vì sao đây lại là thực phẩm giảm cân thần thánh chưa.

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ và táo bón

Ngoài tác dụng giảm cân khi nhai konjac thường xuyên còn làm sạch răng và tốt cho cơ hàm. Hơn nữa, loại tinh bột quý này còn có tác dụng thần dược chữa táo bón, trĩ rất hiệu quả.       

So với Châu Âu và Hoa Kỳ, người ta nói rằng ở Nhật Bản và Đông Nam Á có rất nhiều người mắc bệnh trĩ. Do đó, bằng cách ăn konjac thường xuyên, nó sẽ thúc đẩy đường tiêu hóa của bạn giúp bạn đi tiêu dễ dàng hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh mà lượng đường trong máu trở nên cao và tình trạng kháng glucose (khả năng khôi phục lượng đường trong máu tăng cao trở lại bình thường) khiến bạn không thể kiểm soát được lượng đường trong máu.

Khi bạn ăn glucose, lượng đường trong máu và lượng insulin của bạn tăng lên. Bởi vì konjac không chứa glucose làm tăng lượng đường trong máu và vì nó ít calo và đáp ứng tốt cho việc ăn uống, nên nó cũng có tác dụng ngăn chặn việc hấp thụ quá nhiều calo và béo phì, là một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Bột làm thạch rau câu là gì?

Bổ sung canxi giúp chống loãng xương

Khi lớn tuổi, bạn có thể không cử động được cơ thể bị đau thắt lưng hoặc đau đầu gối, thậm chí có thể bị ngã có thể bị gãy, dẫn đến các chứng bệnh như phải nằm liệt giường hoặc phải điều trị. quan tâm. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống thiếu canxi lâu ngày dẫn đến loãng xương khiến xương khan hiếm.

Khi các triệu chứng càng tăng theo tuổi tác, thậm chí nếu té ngã sẽ bị gãy xương và phải nằm liệt giường, vì vậy cần phải bổ sung một lượng canxi hàng ngày. Người ta nói rằng konnyaku chứa canxi tương tự như trứng và sữa. Nếu bạn ăn konjac từ khi còn trẻ, khi về già bạn sẽ trở thành một người già khỏe mạnh.

Cách sử dụng bột Konjac Nhật Bản

Konjac được trồng ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và Đông Nam Á. Được sử dụng để tạo ra một loại bột và thạch cùng tên. Nó cũng được sử dụng như một chất thay thế chay cho gelatin.

Trong ẩm thực Nhật Bản, konjac (konnyaku) xuất hiện trong các món ăn như oden. Nhìn chung, nó có nhiều đốm và màu sắc đồng nhất hơn hầu hết các loại gelatin. Nó có rất ít hương vị. Các loại phổ biến có vị như muối, thường có mùi và vị hơi đại dương (từ bột rong biển được thêm vào).

Ito konnyaku () là một món ăn Nhật Bản bao gồm konjac được cắt thành các dải giống như sợi mì. Nó thường được bán trong túi nhựa có bao gồm nước. Nó thường được sử dụng trong sukiyaki và oden.

Konnyaku của Nhật Bản được làm bằng cách trộn bột konjac với nước. Hijiki thường được thêm vào để có màu sắc và hương vị đặc biệt. Không có chất phụ gia, konjac có màu trắng nhạt. Sau đó, nó được đun sôi và để nguội để đông đặc. Konjac được làm dưới dạng mì gọi là shirataki và được sử dụng trong các món ăn như sukiyaki và gyūdon.

Ứng dụng của bột Konjac

Konjac cũng có thể được làm thành thạch trái cây phổ biến ở châu Á, được gọi là kẹo konjac ở Hoa Kỳ, thường được phục vụ trong cốc nhựa.

Các tin tức về các công nghệ mới trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm sẽ luôn được cập nhật nhanh chóng tại website của GIAFOOD. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu tư vấn và chuyển giao công nghệ.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.