Carrageenan – Chất tạo gel, tạo đặc, ổn định

Carrageenan – Chất tạo gel, tạo đặc, ổn định

Bột thạch Carrageenan là gì? Bột thạch Carrageenan là một trong những loại phụ gia thực phẩm được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm. GIAFOOD Vietnam xin giới thiệu tới bạn những thông tin nổi bật và ứng dụng nổi bật của sản phẩm này.

Bột thạch Carrageenan là gì?

Bột thạch Carrageenan là một loại chất phụ gia được chiết xuất từ tảo biển. Loại tảo này xuất hiện nhiều phổ biến ở Philippin, Indonesia, Malaysia...

Ứng dụng của Bột thạch Carrageenan

Bột Carrageenan được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thực phẩm và phi thực phẩm. Các sản phẩm trong công nghệ thực phẩm, Carrageenan đã được sử dụng như một nguồn cung cấp năng lượng cho mọi người. Ngoài ra nó còn được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác, trong nhiều ngành công nghiệp: công nghiệp sơn, công nghệ dệt,… Nói chung, Carrageenan được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như cải thiện tính chất của thực phẩm từ sữa và thực phẩm nước, tạo nhũ tương, chất keo và sự kết nối.

Trong lĩnh vực thực phẩm

  • Carrageenan đóng vai trò là chất phụ gia quan trọng để tạo đông tụ, tạo độ mềm cho sản phẩm có kết cấu dẻo, đồng nhất và nhiệt độ nóng chảy thấp.
  • Carrageenan được dùng làm gia vị trong thực phẩm như: làm thạch, hạnh nhân đông lạnh, đồ uống…
  • Trong công nghệ sản xuất bánh mì, bánh quy, bánh cuốn, ... trong thực phẩm tạo cho các sản phẩm có cấu trúc xốp, mềm.
  • Trong công nghệ sản xuất sữa và socola cần phải pha dung dịch sữa bằng đồng nhất, ổn định và nhất định. Do đó, Carrageenan đã được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu trên.
  • Trong sản xuất kẹo, carrageenan làm tăng độ cứng và đặc của kẹo. bên cạnh đó nó cũng được sử dụng để tạo độ bóng cho bề mặt của một số sản phẩm bánh kẹo.
  • Carrageenan cũng được sử dụng trong sản xuất mứt, mứt, v.v.
  • Trong bảo quản và đóng hộp các sản phẩm thịt: gà, vịt, xúc xích và các sản phẩm thịt khác.
  • Carrageenan còn được dùng trong các lĩnh vực khác như trang trí bát đĩa, dầu và giấm cho món salad, món thịt đông lạnh với trứng
  • Carrageenan cũng được sử dụng để tráng men các sản phẩm đông lạnh để giảm
  • Giảm trọng lượng do bay hơi nước và giảm chất lượng thực phẩm thay đổi do oxy bằng đường hàng không.

Trong lĩnh vực y dược và dược phẩm

  • Carrageenan được sử dụng để sản xuất các sản phẩm dược phẩm quan trọng như: sản xuất thuốc nhờn, nhũ tương để xoa vào vết thương rất hiệu quả, sản xuất thuốc chống loét dạ dày, thuốc nhuận tràng vì carrageenan có khả năng chữa cố định pepsin để bảo vệ vết loét và tăng tốc độ chữa lành vết loét.
  • Carrageenan có cấu trúc sunfat có khả năng ngăn chặn trực tiếp sự đóng cục màu đặc biệt. Nhờ có carrageenan, con người đã nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra các loại thuốc chữa bệnh hiệu quả cho con người.

Trong nghiên cứu khoa học

  • Carrageenan là môi trường để nuôi cấy các loại vi sinh vật, môi trường cố định enzyme, là chất xúc tác trong công nghiệp tổng hợp và chuyển hoá các chất khác. Từ carrageenan người ta đã khám phá phương pháp tạo ra chất đồng trùng hợp dùng như một chất trung gian, các chất này dùng để làm giảm sức ỳ cho tàu thuyền khi có sự tập trung huyền phù có độ đặc cao.
  • Carrageenan được cấy trên các mẫu thực vật, động vật để nghiên cứu các loại chất mới.
  • Ngoài ra carrageenan còn được dùng như một chất mềm, dịu hay chất ổn định cho hệ polymer.

Bột thạch Carrageenan là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại GIAFOOD Việt Nam nhờ ứng dụng đa dạng. Ngoài sản phẩm Bột thạch Carrageenan, GIAFOOD Việt Nam hiện nay đang nhập khẩu và phân phối các loại nguyên liệu và phụ gia ngành thạch chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.