Chất ổn định kem là gì? Ứng dụng của nó ra sao?

Chất ổn định kem là gì? Ứng dụng của nó ra sao?

Chất ổn định kem que là nguyên liệu không thể thiếu trong ngành sản xuất kem. Kem que tự làm ở nhà, dù dùng kem tươi hay bất kỳ nguyên liệu nào như bột gạo, bột đậu xanh, hoa quả… cũng đều bị cứng, xạo đá và tan chảy rất nhanh. Nguyên nhân là do kem nhà làm thường không có chất ổn định trong kem.

Vậy chất ổn định kem là gì, có ứng dụng ra sao cùng GIAFOOD tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chất ổn định kem là gì?

Chất ổn định kem sẽ bao gồm các loại phụ gia thực phẩm là chất làm dày, chất tạo đặc, chất tạo đông, chất nhũ hoá.

Các loại phụ gia thực phẩm này khi được phối hợp với tỉ lệ thích hợp sẽ giúp tăng độ nhớt, độ sánh, độ đặc, tạo đông, ổn định hệ nhũ tương (hệ chất béo phân tán trong nước), độ xốp, độ mịn, tăng thời gian tan chảy và giúp kem chịu được sự biến đổi nhiệt độ của môi trường bảo quản và vận chuyển so với việc kem không sử dụng chất ổn định. 

Ứng dụng của chất ổn định kem

  • Chất ổn định cải thiện đáng kể cho cấu trúc của kem

  • Giảm kích thước các tinh thể băng nên kem sẽ mềm mượt

  • Góp phần giữ các bọt khí nên làm kem luôn bông xốp

  • Làm kem lâu tan hơn

Chất ổn định tạo kem tạo ra mạng lưới không gian để hạn chế sự chuyển động tự do của phân từ nước, nhờ đó trong quá trình lạnh đông hỗn hợp nguyên liệu để sản xuất kem, các tinh thể đá xuất hiện sẽ có kích thước nhỏ, kem trở nên đồng nhất, giữ kem ổn định dài lâu.

Nếu kem có kích thước bong bóng khí lớn, thì cấu trúc của nó cũng kém mịn. Cũng giống như tin thể băng, các bong bóng khí có thể tăng thể tích và giảm về số lượng trong quá trình lưu trữ. Khi các bong bóng khí di chuyển, chúng sẽ chạm vào nhau và sẽ kết hợp thành bong bóng khí lớn. Độ nhớt có được từ chất ổn định kem sẽ làm dày lớp màng quanh bong bóng khí, làm cho chúng ít có cơ hội tiếp cận nhau từ đó phần kem luôn mềm dẻo, mịn màng, tan ngay trong miệng.

Với các chất ổn định kem sẽ làm tan chảy chậm hơn do chúng tạo mạng lưới liên kết các phân tử nước với nhau. Tốc độ tan chảy của kem cũng bị ảnh hưởng bởi bọt khí có trong kem. Kem có bọt khí nhỏ tan chảy chậm hơn đáng kể và giữ được hình dạng tốt hơn là kem có ít bọt hơn. Chất ổn định làm cho kem có nhiều bọt khí nhỏ hơn trong quá trình quay kem. 

Địa chỉ cung cấp chất ổn định kem chất lượng

GIAFOOD một thành viên của NamAn Group, chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ kỹ thuật, nguyên liệu, phụ gia, hương liệu nhập khẩu từ các nước trên thế giới và từ các đơn vị thành viên của NamAn Group sản xuất cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng với nền tảng vững chắc, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu của các khách hàng về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất.

Chất ổn kem được GIAFOOD sản xuất từ các nguyên liệu nhập khẩu cao cấp, có xuất xứ Châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới, phù hợp trong công nghiệp sản xuất các sản phẩm kem ở Việt Nam.

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất!

Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất.

>>Xem thêm: Nguyên liệu và phụ gia ngành kem

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.