Những công dụng tuyệt vời của tinh chất mầm đậu nành

Những công dụng tuyệt vời của tinh chất mầm đậu nành

Tinh chất mầm đậu nành có tác dụng gì mà ngày càng được chị em phụ nữ ưa dùng, và nó có hại không cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Tinh chất mầm đậu nành sản phẩm được tinh chế, qua nhiều công đoạn và thu lấy những dưỡng chất thiết yếu nhất từ mầm đậu nành: các hoạt chất omega, isoflavone, lecithin, protein, vitamin, khoáng chất,…
Việc tinh chế mầm đậu nành là vô cùng cần thiết để thu lấy những dưỡng chất tinh khiết và cần thiết nhất trong mầm đậu nành, đồng thời loại bỏ những tạp chất, những chất không cần thiết trong việc điều chế các sản phẩm, thực phẩm từ đậu nành.

Tinh chất mầm đậu nành có hại không? 

Mặc dù tinh chất mầm đậu nành có rất nhiều tác dụng với chị em phụ nữ nhưng nhiều người vẫn lo lắng không biết mầm đậu nành có hại không? Trong rất nhiều buổi tư vấn sức khỏe cũng như những cuộc hội thảo khoa học, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực dinh dưỡng, nội tiết tố… đều khẳng định tinh chất mầm đậu nành không hề gây ra bệnh ung thư.
Một số quan điểm cho rằng khi cơ thể đang đầy đủ estrogen, nếu như bạn bổ sung thêm đậu nành vào cơ thể thì sẽ gây ra việc quá phát estrogen và đem đến nguy cơ phát sinh khối u. Nhưng điều này hoàn toàn là không đúng.
Với các chất Phytoestrogen trong đậu nành có ái lực với các thụ thể estrogen thấp hơn 1000 lần so với estrogen, khi bổ sung vào cơ thể đang đầy đủ estrogen thì phytoestrogen không thể cạnh tranh với estrogen nội sinh bên trong cơ thể nên sẽ bị đào thải ra ngoài, và hiển nhiên không thể gây ra tình trạng dư thừa estrogen. Chính vì vậy nếu đánh đồng Phytoestrogen từ đậu nành gây ra bệnh ung thư là phản khoa học.
Không những vậy, Hiện nay isoflavone từ mầm đậu nành được rất nhiều công trình khoa học của Việt Nam đánh giá là an toàn, không hề có tác dụng phụ khi sử dụng trên cơ thể người bình thường. Theo các nhà nghiên cứu về hiệu quả và sự an toàn của sản phẩm từ tinh chất mầm đậu nành trên người sử dụng cho thấy kết luận tinh chất mầm đậu nành không có tác dụng phụ, không gây ung thư, không ức chế hấp thu vitamin như một số tin đồn.
Chính vì thế mà việc đưa ra khẳng định mầm đậu nành có nguy cơ gây ung thư là không có cơ sở căn cứ khoa học và thổi phồng, nói sai sự thật.

Tác dụng của tinh chất mầm đậu nành

Sau đây là những công dụng sữa đậu nành mà bạn nên biết:

1. Điều hoà nội tiết tố nữ

Tinh chất mầm đậu nành cung cấp nhiều chất đạm, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ. Chúng là những dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe cho con người.
Tinh chất mầm đậu nành có isoflavone là dưỡng chất đặc biệt quan trọng giúp điều hòa nội tiết tố ở nữ giới, đặc biệt giảm thiểu các triệu chứng khó chịu tiền mãn kinh (mệt mỏi, cáu gắt, khó ngủ, chóng mặt,…).

2. Làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa

Ngoài cân bằng nội tiết tố nữ, tinh chất mầm đậu nành còn có chức năng làm đẹp và và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Tình trạng thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn,… đều được isoflavone có trong tinh chất mầm đậu nành giải quyết triệt để.
Bên cạnh đó, hàm lượng các chất vitamin và khoáng chất có trong mầm đậu nành còn giúp hỗ trợ làm lành vết thương, ngăn ngừa sẹo trên da.

3. Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Lượng isoflavone dồi dào trong tinh chất mầm đậu nành hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, động mạch vành – tình trạng dễ gặp ở phụ nữ sau mãn kinh.
Tinh chất mầm đậu nành còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ thành phần omega 6 điều hòa và ổn định mức cholesterol trong cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

4. Tăng kích thước vòng 1 cho nữ giới

Isoflavone có trong mầm đậu nành là hoạt chất kích thích lớp mỡ đệm ở mô ngực phát triển. Từ đó, giúp nữ giới tăng vòng 1 nhanh chóng sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ. Sử dụng đậu nành và sản phẩm từ đậu nành giúp nữ giới cải thiện kích thước vòng 1 tự nhiên mà lại an toàn.

5. Ngăn ngừa ung thư

Thành phần phytoestrogen có trong mầm đậu nành còn được biết đến với khả năng ổn định huyết áp, giảm mỡ máu và ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú.  

Tinh chất mầm đậu nành bán ở đâu?

Ngày nay, những sản phẩm, thực phẩm từ tinh chất mầm đậu nành được bày bán ở rất nhiều nơi như các hệ thống siêu thị, hay trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng bán thực phẩm này uy tín và chất lượng. Đừng lo vì đã có GIAFOOD VIỆT NAM - chuyên cung cấp thực phẩm đến từ tinh chất mầm đậu nành chất lượng cao. Những thực phẩm tại đây có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Giá cả cạnh tranh nhất thị trường và được niêm yết trực tiếp trên website https://giafood.com/.
Như vậy, trên đây bài viết đã giải đáp cho bạn về công dụng tuyệt vời của tinh chất mầm đậu nành và tinh chất mầm đậu nành có hại không?
Nếu bạn muốn tư vấn, tìm mua và sử dụng thực phẩm từ tinh chất này, hãy liên hệ ngay với GIAFOOD VIỆT NAM nhé!
Xem ngay: Bột kem không sữa được sử dụng làm gì? 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.