CHIẾT XUẤT VIỆT QUẤT CẢI THIỆN SỨC KHỎE HIỆU QUẢ

CHIẾT XUẤT VIỆT QUẤT CẢI THIỆN SỨC KHỎE HIỆU QUẢ

Chiết xuất việt quất là một trong những nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong ngày thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là cải thiện sức khỏe. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời trong sức khỏe của nó trong bài viết dưới đây nhé! 

Khái niệm chiết xuất việt quất

Chiết xuất quả việt quất là nguyên liệu được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên của quả việt quất. Viết quất hay còn gọi là Blueberry, thuộc họ chi Việt Quất. Quả việt quất có hình tròn quả mọng, chúng có màu sẫm tím đen nhìn rất bắt mắt. 

Công dụng của chiết xuất việt quất với sức khỏe

1. Giúp sáng mắt

Việt quất là loại quả tốt cho sức khỏe đôi mắt nhờ các thành phần hoạt chất cần thiết, giúp cải thiện thị lực. Chất dinh dưỡng vitamin A trong chiết xuất việt quất  được chứng minh là có tác dụng chống khô mắt và cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt,

Đặc biệt, hoạt chất Anthocyanins có khả năng làm bền thành mạch trong mắt, đồng thời tăng cường lưu thông máu, oxy đến mắt, giúp cho mắt không bị mỏi hay gặp phải tình trạng đau nhức, khó chịu.

Ngoài ra, thành phần carotenoid trong quả việt quất hoạt động như các chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ võng mạc mắt trước sự tấn công của gốc tự do, từ đó cải thiện thị lực hiệu quả.

2. Chống lão hóa

Chất chống oxy hóa trong chiết xuất việt quất giúp đảo ngược thiệt hại được thực hiện bởi các độc tố và các gốc tự do và giúp cơ thể tự bảo vệ mình chống lại các mầm bệnh nguy hiểm.

Không những chiết xuất quất giàu chất chống oxy hóa, chúng rất giàu proanthocyanidins, có khả năng chống viêm. Viêm là cội rễ của hầu hết các bệnh như bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư và hầu hết các bệnh tật con người biết đến.

3. Bảo vệ não bộ

Do chứa một lượng cao của phenol, đặc biệt axit gallic, nên chiết xuất việt quất được biết đến như là "tác nhân bảo vệ thần kinh". Theo các nhà nghiên cứu từ Iran, điều này có nghĩa rằng có thể bảo vệ não của chúng ta khỏi sự thoái hóa, nhiễm độc thần kinh và stress oxy hóa.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng sử dụng thực phẩm chứa chiết xuất  việt quất làm chậm suy giảm nhận thức và cải thiện trí nhớ và chức năng vận động. Các nhà khoa học trong nghiên cứu này cho rằng những kết quả này là do các chất chống oxy hóa trong quả việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và giảm viêm.

4. Chống ung thư

Theo nghiên cứu gần đây từ trường Y tế cộng đồng Harvard và Đại học East Anglia đã phát hiện ra rằng, không giống như dùng tia xạ và hóa trị liệu, thực phẩm giàu axit gallic như quả việt quất có thể phòng ngừa ung thư  mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.

Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác nhau trong quả việt quất cũng có tác dụng tương tự chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa khối u, giảm viêm và giúp phòng ngừa và làm chậm sự phát triển của một số loại ung thư như ung thư thực quản, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư kết trực tràng…

5. Ngăn ngừa bệnh tim 

Chiết xuất việt quất có tác dụng giữ cholesterol dưới mức cho phép, do đó mà chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại quả này trở thành loại trái cây tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe của trái tim.

6. Cải thiện trí nhớ

Chiết xuất việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Mua chiết xuất việt quất ở đâu?

Nếu bạn tìm kiếm một địa điểm mua chiết xuất việt quất chất lượng,  uy tín với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với GIAFOOD Việt Nam. Với hơn 15 năm xây dựng và phát triển trong ngành F&B, chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu trong cung cấp các loại nguyên liệu và phụ gia thực phẩm tại Việt Nam.

Các sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và nhập khẩu trực tiếp với xuất xứ rõ ràng, đầy đủ. GIAFOOD luôn luôn đem tới khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và giá thành ưu đãi nhất!

Xem ngay: Làm thạch hoa quả vừa đẹp vừa ngon từ A - Z

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.