Nguyên liệu làm thạch zai zai

Nguyên liệu làm thạch zai zai

Bột thạch zai zai  là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong công thức làm ra món kẹo thạch zai zai thanh mát, món kẹo yêu thích của cả trẻ con và người lớn. Cùng GIAFOOD tìm hiểu lợi ích tuyệt vời của loại bột này trong bài viết dưới đây nhé.

Bột thạch Zai Zai là gì 

Để làm ra kẹo thạch zai zai dai giòn, sần sật cho ngày hè tươi mát thì không thể thiếu bột thạch zai zai, nguyên liệu vô cùng quan trọng làm đông món thạch. Bột thạch này là một nguyên liệu không thể thiếu góp phần làm nên độ ngon của kẹo thạch zai zai.
Khi hòa tan bột này vào nước và đun nóng, bột sẽ tan chảy và tạo thành hỗn hợp dạng gel, khi làm lạnh, hỗn hợp sẽ đông đặc lại tạo thành chất rắn. Để làm đông được 1 lít nước, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ khoảng 10g bột rau câu là đã có thể cho ra món thạch như mong muốn.

Lý do khiến bột thạch Zai Zai được ưa chuộng 

Với tính chất là làm đông đặc mạnh, có độ cứng, xốp và khả năng kết dính cao, không bị vón cục giúp tiết kiệm thời gian hơn khi chế biến nên bột thạch zai zai thường được sử dụng làm nguyên liệu chế biến thạch zai zai. Loại bột thạch này dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu tạo hương vị và màu sắc theo sở thích. Món thạch sau khi chế biến sẽ có độ dai, mềm vừa phải và không bị bở 
Trong bột thạch zai zai chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe dưới đây

Giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh

Thành phần Carbohydrate, vitamin B và vitamin C có trong thạch Zai Zai là “trợ thủ” đắc lực cho đề kháng khỏe mạnh. Nhất là vitamin C có khả năng đẩy lùi lão hóa, hạn chế các gốc tự do và quá trình oxy hóa. Trong bột thạch Zai Zai còn có nhiều axit amin tốt đóng vai trò phục hồi sức khỏe.
Do vậy, khi vừa hoạt động nhiều ngoài trời, tập luyện thể dục, thể thao hay khi cơ thể mệt mỏi, uể oải, bạn có thể ăn vài miếng thạch Zai Zai để phục hồi năng lượng, cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Kiểm soát lượng cholesterol xấu trong cơ thể

Thành phần rau câu tự nhiên trong bột thạch có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Đồng thời tăng cường các cholesterol tốt. Cho bạn sức khỏe tim mạch, đường huyết thật lành mạnh.
Không chỉ vậy, thạch zai zai còn không sử dụng đường hóa học, không chất tạo màu, hương liệu… Thành phần tự nhiên với vị ngọt thanh từ trái cây chín. Nhờ vậy có thể hạn chế lượng đường hấp thụ gây hại cho cơ thể.

Giúp giảm béo, thải độc cơ thể

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng DHA trong bột thạch zai zai là một dạng axit béo không no có tác dụng thúc đẩy quá trình hoàn thiện hệ thần kinh, thị giác. Ngoài ra, axit béo không no này còn giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu và triglyceride trong máu giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, béo phì…
Ngoài ra, chất fertile clement có trong rau câu giúp tiêu độc, loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể, điều tiết máu lưu thông…
Một thành phần quan trọng có trong bột thạch này giúp giảm cảm giác đói, giảm cân đó là Vitamin B2. Chính vì thế mà rau câu luôn là một trong những thực phẩm có mặt trong thực đơn ăn kiêng của rất nhiều người.

Giúp mau lành vết thương

Vitamin C có trong bột thạch zai zai  được xem là dưỡng chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình trao đổi chất của tế bào thúc đẩy quá trình hình thành collagen giúp mau lành vết thương đồng thời phòng bệnh chảy máu chân răng hiệu quả.

Đơn vị cung cấp bột thạch Zai Zai uy tín

GIAFOOD một thành viên của Nam An Group, chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ kỹ thuật, nguyên liệu, phụ gia, hương liệu nhập khẩu từ các nước trên thế giới và từ các đơn vị thành viên của Nam An Group sản xuất cho ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng với nền tảng vững chắc, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu của các khách hàng về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất.
GIAFOOD Việt Nam hiện nay đang nhập khẩu và phân phối các loại nguyên liệu và phụ gia ngành thạch chất lượng cao.
Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất!
Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.