Tổng hợp các loại nguyên liệu làm thạch phổ biến

Tổng hợp các loại nguyên liệu làm thạch phổ biến

 

Nguyên liệu cơ bản nhất để làm thạch là bột thạch, đường, nư. Những nguyên liệu này khá rẻ, dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể mua ở siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. Thạch rau câu là món tráng miệng phổ biến hiện nay với nhiều biến tấu khác nhau phục vụ nhu cầu của cả người lớn và trẻ nhỏ. Hãy cùng GIAFOOD Việt Nam điểm tên các loại nguyên liệu làm thạch cơ bản và phổ biến nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm thạch bao gồm những gì?

Nguyên liệu làm thạch có thể chia làm 2 phần: Nguyên liệu cơ bản và Nguyên liệu kết hợp để tạo hương liệu, hoặc tạo màu. Trong đó thành phần cơ bản gồm bột thạch, đường trắng và nước lọc (hoặc nước ấm). Nguyên liệu phổ biến nhất là trái cây, hương liệu tạo màu như lá dứa, bột cacao, bột trà xanh, v.v.

Các nguyên liệu làm thạch cơ bản

Bột thạch

Trên thị trường có hai loại bột làm thạch phổ biến. Đó là bột thạch dẻo và bột thạch giòn. Bạn có thể chọn mua 1 trong 2 nguyên liệu để làm món thạch này tùy theo sở thích của mình. Cả hai đều có ưu điểm là nhanh tan, dễ khuấy và hương vị cũng rất ngon, rất thích hợp để làm thạch. Tùy vào nhu cầu về thành phẩm mà bạn có thể lựa chọn loại bột thạch phù hợp.

Đường và nước dùng để làm thạch

Đường và nước là hai nguyên liệu kết hợp với bột agar để tạo nên thành phần thạch mát lạnh. Bạn nên chọn loại đường trắng sẽ giúp thạch có vị ngọt và màu sắc đẹp hơn các loại đường khác. Đồng thời, nên sử dụng nước đun sôi để nguội hoặc nước ấm để làm thạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Tỷ lệ bột thạch và nước

Tỷ lệ này là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của món thạch giòn ngon. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý những lưu ý trên bao bì của gói bột làm thạch. Thông thường, với mỗi sản phẩm được sản xuất ở những nơi khác nhau sẽ có tỉ lệ bột và nước khác nhau.

Ví dụ: Nếu gói bột thạch khoảng 50 gam và lưu ý sử dụng 2,5 lít nước lọc thì bạn đong lượng nước này, hoặc ít hơn. Vì thực tế, nếu bạn giảm lượng nước đi một chút thì thành phần thạch sẽ đặc hơn. Nhờ đó, thành phẩm đạt được độ giòn thơm ngon hơn. Chẳng hạn với ví dụ trên, bạn có thể giảm xuống khoảng 2 lít, hoặc 1,5 lít nước tùy theo sở thích. Kinh nghiệm này cũng đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng thêm các loại hương liệu để tạo màu, tạo vị hoa quả khác.

Cách chọn nguyên liệu để tạo màu sắc và hương vị tự nhiên cho thạch

Nhiều bà nội trợ ưa chuộng nguyên liệu làm thạch trái cây tươi để tạo hương vị tự nhiên, không hóa chất. Vì vậy, khâu chọn trái cây cũng cần đặc biệt chú ý. Bạn nên mua hoa quả có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Quan sát bên ngoài quả còn tươi, không bị dập. Ví dụ:

Cam: Chọn mua quả tròn, vỏ bóng và có màu vàng tươi. Không nên chọn những quả quá to, chỉ nên chọn mua những quả vừa. Nếu bạn chọn quả nào cầm nặng tay thì bên trong quả càng chứa nhiều nước.

Dưa hấu: Loại dưa có vỏ xanh, có nhiều đường gân, quả tròn và nặng là loại dưa ngọt, nhiều nước. Bạn nên chọn quả dưa còn nguyên vỏ cứng vì cùi dưa sẽ giòn hơn. Nếu muốn chọn nguyên liệu để làm thạch nhiều tầng, bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây với nhau.

Ngoài ra, còn có một số thành phần tạo hương độc đáo khác. Không thể không kể đến như nguyên liệu làm thạch nha đam, sữa chua, bột trà xanh, bột cacao, v.v.

GIAFOOD Việt Nam hiện nay đang nhập khẩu và phân phối các loại nguyên liệu và phụ gia ngành thạch chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của GIAFOOD Việt Nam để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất! Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và công nghệ thực phẩm mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.